Có thể bạn quan tâm?

Hướng dẫn cách chế biến cá ngừ đại dương kho sả ớt ngon nhất

Đến hẹn lại lên hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một món ăn tuy quen thuộc nhưng những gì món ăn này mang lại thì thực sự ngoài sự mong đợi, đó chính là món cá ngừ đây là món ăn rất dễ chế biến và có nhiều chất dinh dưỡng phù hợp với bữa ăn hằng này của mọi gia đình.

Để có một món cá ngừ kho sả ớt ngon đúng điệu


Để làm món ăn này thì không có một chút gì khó khăn hết, mà ta thì chỉ cần để ý một chút xíu là sẽ làm được thôi nhé, cho nên rất là dễ làm. Bên cạnh đó thì chúng ta cũng có thể làm rất nhiều món ăn từ cá ngừ khác như là món sốt cà chua, cá ngừ kho sả ớt, hay hay làm món cá hấp….Vào mùa đông thì kho cá với ớt xanh vị thơm ngon của cá với  hơi cay cay, nước cá thấm ngon, bạn có thể lấy nước kho cá ngừ ăn kèm với bún hoặc cơm nóng cũng rất ngon đấy. Cá ngừ kho ớt cực thơm ngon cho những bữa cơm ngày se lạnh nhé các bạn.

Nguyên liệu để làm món cá ngừ kho ớt

– 2 lát cá ngừ to hay 1 con cá ngừ nhỏ

– 1 nhánh gừng nhỏ

– Ít quả ớt xanh

– Nước mắm, muối, tiêu, tỏi và bột nêm.

Cách chế biến cá ngừ kho sả ớt ngon nhất

– Cá mua về được rửa cho sạch, để lên rổ cho ráo nước sau đó thì thoa khắp thân cá ít muối, tiêu để 15 phút cho thấm.

– Đun nóng dầu xong thì thả cá vào rán sơ qua cho cá vàng đều hai mặt thì ta vớt ra đĩa để cho ráo dầu.

– Tỏi thì giã nhuyễn còn gừng thì ta thái sợi nhỏ.

– Xếp cá cho vào nồi sau đó đổ tỏi, ớt, gừng vào nồi cá. Thêm nước mắm, muối, bột nêm, đun lửa lớn, khi nào bạn thấy nồi cá sôi bùng lên thì cho vào ít nước sôi xâm xấp mặt cá. Tiếp tục đun lửa vừa, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.

– Khi nào cá thấm gia vị và rút gần hết nước thì chúng ta tắt bếp.

Món cá ngừ kho sả ớt


Món cá ngừ kho sả ớt béo ngậy ăn ngon hơn với cơm nóng. Hãy chế biến những món cá ngon này cho cả gia đình bạn thưởng thức và làm phong phú hơn cho những bữa cơm gia đình vào ngày cuối tuần. Có món một món cá kho ngon như vậy mà nếu bạn được thưởng thức thì chắc chắn bạn cũng sẽ nhớ nhung không kém món cá đồng tuổi thơ.

Qua bài viết trên của chúng tôi thì chắc hẳn bạn cũng đã có lựa chọn bữa ăn cho gia đình rồi đúng không, một món ăn quá quen thuộc nhưng lại vô cùng bổ dưỡng và lại còn dễ làm nữa. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ hay cần tư vấn về sản phẩm cá ngừ thì các bạn có thể liện hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp nhé.