Có thể bạn quan tâm?

Cách chế biến lườn cá ngừ đại dương nướng

Bạn là một người nội trợ đang băn khoăn tìm cho gia đình của mình những món ngon có đủ dưỡng chất cho sức khỏe và phù hợp khẩu vị của mỗi thành viên trong gia đình, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến cho các bạn những món ăn từ nguyên liệu thiên nhiên rất quen thuộc dễ làm nhưng lại vô cùng là thơm ngon.

Lườn cá ngừ đại dương và cách chế biến sản phẩm


Theo những người có kinh nghiệm đánh bắt cá lâu năm thì lườn cá ngừ chính là phần thịt ở nơi vùng bụng của con cá. Phần này mà kho sả hay nấu canh chua thì cũng đều rất là ngon nhờ vào phần thịt rất dai và béo. Còn riêng món lườn nướng thì phải chọn lấy từ những con cá ngừ còn tươi sống. Lườn cá sẽ được cắt ra thành những lát khoảng bằng ba bốn ngón tay, có cả da và thịt rồi thì ướp gia vị. Khác với ướp các loại thịt, lườn cá ngừ nếu ướp càng đơn giản thì sẽ càng ngon và nếu ướp với một ít muối ớt lại càng đậm chất hơn sẽ cho hương vị cực kì đặc trưng.

Cách chế biến món này cũng khá dụng công mất nhiều thời gian một tý và phải có kỹ thuật. Lườn cá  ngừ đại dương thì được chọn phải lấy từ những con cá ngừ được ngư dân đánh bắt ở ngoài khơi có ướp đủ độ lạnh, còn tươi sống. Khi chọn để làm món này thì phải giữ được độ lạnh liên tục trong các khâu cắt, rửa và ướp cá sau đó tiến hành các công đoạn chế biến như nấu những món ăn bình thường khác, cũng gia vị, cũng ướp và cũng trộn.

Lườn cá ngừ khi được ướp xong thì sẽ được đem nướng trên lò than. Để lửa than liu riu thịt cá chảy mỡ xèo xèo bốc hơi nghi ngút thơm phức. Nướng chín miếng nào ta ăn nóng miếng đó thì mới ngon. Ăn lườn cá nướng thì sẽ ăn kèm với bánh tráng, rau thơm và vài miếng dưa leo xắt nhỏ có vài miếng xoài chua và có thêm chén muối ớt xanh thì sẽ càng ngon miệng hơn.

Tác dụng của lườn cá ngừ


Lườn cá ngừ thì béo, thịt thì mềm và có tác dụng lưu thông mạch máu và điều hòa huyết áp, tăng thị lực và giảm cân, và còn đẹp da… còn rất là nhiều công dụng tuyệt vời khác của lườn cá ngừ đại dương mà nếu ăn cá ngừ thường xuyên sẽ cho bạn một sức khỏe tốt bên trong, và có một vóc dáng tuyệt vời bên ngoài.

Đối với những người thích ăn các món nướng thì dễ dàng gì có thể bỏ qua một món ăn tuyệt vời như thế này được, sẽ không thể cưỡng lại được những mùi thơm đặc trưng của lườn cá ngừ được. Hãy tận hưởng món lườn cá ngừ nướng cùng gia đình và bạn bè vào những ngày cuối tuần nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nếu cần được tư vấn về sản phẩm thì đừng ngần ngại hãy cầm điện thoại lên và liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm buôn bán các sản phẩm hải sản như lườn cá ngừ đại dương và nhiều sản phẩm khác đảm bảo sẽ đem đến sự hài lòng cho quý khách.