Có thể bạn quan tâm?

Chế biến món mắt cá ngừ đại dương chưng cách thủy

Với những ngày cuối tuần bạn đã có dự định gì cho gia đình và người thân đi đâu tham quan, hay thưởng thức các món ăn khi đi chơi chưa. Nếu chưa thì hãy cùng với chúng tôi làm những món ăn ngon ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu xa mà lại vô cùng dinh dưỡng, dễ làm và lại đem đến khoảnh khắc cả nhà sum vầy bên bữa ăn, thật là tuyệt vời phải không các bạn. Cùng chúng tôi chế biến món mắt cá ngừ đại dương chưng cách thủy.

Hướng dẫn chế biến mắt cá ngừ đại dương


Hướng dẫn các bạn làm món mắt cá ngừ chưng canh thủy qua các món ăn như thế này thì đơn thuần các bạn chỉ nghĩ là ăn hợp khẩu vị hay không và ngon nhưng trên thực tế thì khác đó các bạn nhé chính bởi vì cá còn là bài thuốc xưa nay rất ít người biết tới nó. Và để có một món mắt cá ngừ chưng thủy thơm ngon thì hãy cùng chúng tôi vào bếp nhé và đây là bí quyết từ lâu nay chúng tôi mới tiết lộ cho các bạn về công dụng đặc biệt của loài cá ngừ ở ngoài khơi xa này.

Nguyên liệu

+ Mắt cá ngừ

+ Thuốc bắc

+ Tiêu

+ Sả

+ Ớt

+ Tía tô

+ Gia vị: nước mắm, muối, …

Cách thực hiện món cá ngừ chưng cách thủy

Bước 1: Mắt cá ngừ rửa sạch sau đó thì ướp với gia vị muối, tiêu, ớt, sả, thuốc bắc tầm khoảng 15 phút để cho ngấm gia vị xong.

Bước 2: Cho mắt cá ngừ đã ướp gia vị thì ta cho vào một cái om bằng đất.

Bước 3: Để lửa tầm khoảng 30 phút cho đến khi món ăn chín tới. Và đây là phương pháp làm chín thực phẩm bằng hơi nước nóng và nhiệt lượng thì được cung cấp bởi hơi nước tích tụ lên phần bên trên chóp nồi sau đó lan tỏa dần xuống phía dưới, vì vậy nên thực phẩm sẽ được chín từ trên xuống.

Bước 4: Mở nắp ra cho nguội bớt sau đó bạn có thể ăn kèm với rau tía tô. Hãy nhanh tay thưởng thức món ngon này nào các bạn.

Tác dụng của mắt cá ngừ đại dương


Phần mắt của cá ngừ đại dương thì được người dân ví như đèn pha của đại dương vì có khả năng nhìn rất xa, với giá trị dinh dưỡng rất cao có trong mắt cá và  giàu omega3 và DHA rất bổ cho mắt, mắt cá có thể được chế biến với nhiều món ngon rất bổ dưỡng cho mắt và trí não. Được biết theo kinh nghiệm của dân gian thì đôi mắt cá ngừ đại dương vô cùng quý giá. Những người kém thị lực hay có các bệnh về mắt thì nên ăn nhiều mắt cá ngừ đại dương kèm với gan của nó để chữa khỏi các bệnh về mắt rất tốt.

Có thể nói món mắt cá ngừ đại dương chính là một món ăn vô cùng độc đáo. Với món ăn này, ngoài thành phần dinh dưỡng cho cơ thể thì chúng ta sẽ tiếp nhận được một lượng vitamin cần thiết,dưỡng chất và tạo cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng trong văn phòng hay lao động ngoài trời. Và nều các bạn cần được tư vấn về các sản phẩm của chúng tôi hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để đươc giải đáp thắc mắc về các sản phẩm hải sản.