Có thể bạn quan tâm?

Chế biến món cá ngừ kho nước dừa thơm ngon đậm đà

Mỗi ngày cuối tuần các bạn thường làm gì cùng gia đình và những người thân. Bạn đã có dự định cho mình vào ngày cuối tuần chưa, nếu chưa thì hãy cùng vào bếp với chúng tôi, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn đậm đà hương vị của biển, thơm ngon đặc trưng. Xin giới thiệu với các bạn món cá ngừ kho nước dừa.

Cách thức thực hiện món cá ngừ kho nước dừa


Là người rất hảo trong việc chế biến các món ăn từ cá ngừ thì ngoài việc nó có chứa rất nhiều chất bổ, khoáng chất cần thiết cho cơ thể ta thì những món ăn được nấu từ cá ngừ sẽ rất là thơm ngon. Và trong tất cả các món ăn đó chúng tôi đặc biệt có ấn tượng với món cá ngừ kho nước dừa chính bởi vì sự kết hợp rất tuyệt vời giữa vị ngọt và thơm của nước dừa sẽ hòa quyện cùng với vị bùi ngon của cá sẽ tạo nên hương vị rất mới mẻ,đặc trưng, khác lạ. Nếu bạn nào mà chưa được thưởng thức món cá ngừ kho nước dừa thì hơi tiếc đấy. Nếu mà chúng ta không có dịp đi nhà hàng để thưởng thức các món ăn và chắc gì nhà hàng nầu đã hợp khẩu vị các bạn thì thôi hãy bỏ một chút ít thời gian để cùng chúng tôi thực hiện chế biến món cá ngừ kho nước dừa cực thơm ngon và làm say đắm lòng người.

Nguyên liệu thực hiện

+ 1 kg cá ngừ sạch cắt khoanh

+ 1 muỗng hành tím được băm nhuyễn

+ 1 muỗng tỏi cũng được băm nhuyễn

+ 5 trái ớt

+ 2 muỗng cà phê hạt nêm

+ 5 muỗng canh nước mắm

+ Tiêu xay

+ Nước màu

+ 1 trái dừa tươi

+ Hành lá

Cách thức chế biến món cá ngừ kho nước dừa

Bước 1: Cá sẽ được rửa sạch rồi để ráo sau đó rồi ướp với hạt nêm, nước mắm, ít tiêu và tỏi được băm nhuyễn, gốc hành đập dập ra ,cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn, thêm ít nước màu

Bước 2: Để cho cá thấm tầm khoảng 30 phút đến 1 tiếng

Bước 3: Sau đó cho nồi cá đã ướp lên bếp đun sôi với lửa nhỏ nhớ là để lửa nhỏ, để nước ướp cá thấm vào cá thì cho nước dừa tươi vào

Bước 4: Và tiếp tục đun sôi với ngọn lửa liu riu cho đến khi nước dừa cạn

Bước 5: Rắc hành, tiêu nữa trang trí cho đĩa cá nữa là xong.

Vâng như vậy là món cá ngừ kho nước dừa đã thực hiện xong hãy cùng thưởng thức thôi nào. Vậy là với hướng dẫn của chúng tôi bạn có thể có một ngày cuối tuần sum vầy bên gia đình cùng bữa ăn thơm ngon. Chúng tôi với nhiều năm trong nghề hi vọng sẽ đem đến cho quý khách các món hải sản chất lượng và giá cả hợp lí. Nếu cần tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi.